Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Cơ quan thuế kiểm tra gì về hoá đơn ?

Việc cơ quan thuế kiểm tra tra hoá đơn của công ty là điều luôn xảy ra, có thể trong kỳ kiểm tra quyết toán hoặc kiểm tra đột xuất việc sử dụng hoá đơn chứng từ tại doanh nghiệp hay doanh nghiệp nên sở hữu hồ sơ lên cho cơ quan thuế kiểm tra. Vậy các hồ sơ chứng từ gì cơ quan thuế thường kiểm tra là gì ?

>>> Xem thêm: Dọn dẹp sổ sách kế toán

Dưới đây là các hồ sơ cơ quan thuế thường kiểm tra, vì vậy kế toán cần lưu giữ cẩn thận:

  • Hợp đồng in hoá đơn
  • Hợp đồng thanh lý in hoá đơn
  • Biên bản huỷ bản kẽm dòng in
  • Biên bản bàn giao hoá đơn
  • Hoá đơn loại
  • Thông báo phát hành hoá đơn
  • Báo cáo sử dụng hoá đơn
  • Biên bản huỷ hoá đơn ( trường hợp có)
  • Biên bản xoá bỏ hoá đơn
  • Hoá đơn bản lưu tại doanh nghiệp ( liên một, liên 3)
  • Bảng kê đi kèm hóa đơn ( nếu có )

đa số các hồ sơ báo cáo trên, quý khách buộc phải lưu thành file riêng, lúc buộc phải tập hợp và trình cho đoàn kiểm tra cho nhanh và hầu hết

Hồ sơ lưu nên là hồ sơ gốc. ví như doanh nghiệp bạn đã gửi tờ khai qua mạng, thì cần in Thông báo phát hành, Báo cáo sử dụng hoá đơn… lưu cùng sở hữu Tờ khai thuế hàng quý.

>>> Tin tức khác: Dịch vụ báo cáo thuế hàng tháng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét