Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Cơ quan thuế thường xuyên kiểm tra gì về hoá đơn ?

Việc cơ quan thuế kiểm tra tra hoá đơn của doanh nghiệp là điều luôn xảy ra, với thể trong kỳ kiểm tra quyết toán hoặc kiểm tra đột xuất việc sử dụng hoá đơn chứng từ tại doanh nghiệp hay doanh nghiệp bắt buộc sở hữu hồ sơ lên cho cơ quan thuế kiểm tra. Vậy những hồ sơ chứng từ gì cơ quan thuế thường kiểm tra là gì ?

Dưới đây là các hồ sơ cơ quan thuế thường kiểm tra, bởi vậy kế toán phải lưu giữ cẩn thận:

  • Hợp đồng in hoá đơn
  • Hợp đồng thanh lý in hoá đơn
  • Biên bản huỷ bản kẽm chiếc in
  • Biên bản bàn giao hoá đơn
  • Hoá đơn dòng
  • Thông báo phát hành hoá đơn
  • Báo cáo sử dụng hoá đơn
  • Biên bản huỷ hoá đơn ( trường hợp có)
  • Biên bản xoá bỏ hoá đơn
  • Hoá đơn bản lưu tại công ty ( liên một, liên 3)
  • Bảng kê đi kèm hóa đơn ( trường hợp có )

đa số các hồ sơ báo cáo trên, người dùng cần lưu thành file riêng, lúc phải tập hợp và trình cho đoàn kiểm tra cho nhanh và hầu hết

Hồ sơ lưu buộc phải là hồ sơ gốc. nếu doanh nghiệp bạn đã gửi tờ khai qua mạng, thì phải in Thông báo phát hành, Báo cáo tiêu dùng hoá đơn… lưu cộng mang Tờ khai thuế hàng quý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét